เรื่องที่น่าสนใจที่ 3 สุขอนามัยที่คุณมีได้เพียงคุณสนใจ

Posted: February 24, 2012 in Uncategorized

                                                                                 การดูแลสุขภาพ

สภาพสังคมที่ผู้คนมากมาย  มาอยู่รวมกันในเมือง    ความเร่งรีบและข้อจำกัดของเวลา  ทำให้สภาพแวดล้อมรอบๆตัวเรา เสื่อมโทรมและเจือด้วยสารพิษ     อากาศ ก็เต็มไปด้วยฝุ่นและละอองสารพิษต่างๆ  ที่ลมพัดพาสิ่งเหล่านี้เข้าสู่ที่อยู่อาศัย    รวมถึงที่พักผ่อนนอนหลับ   เราใช้ชีวิตอยู่บนที่นอนด้วยชั่วโมงที่ยาวนาน  และความชื้นจากร่างกายของเรา ทำให้เกิดการสะสมหมักหมมของสิ่งสกปรก เชื้อรา และไรฝุ่น มากขึ้นอย่างเหลือเชื่อ   ด้วยเวลานานนับปี จึงส่งผลต่อสุขภาพของตัวเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้    ความจริงแล้วเราสามารถป้องกันหรือรักษาสุขภาพของเราได้ง่ายๆ ด้วยการรักษาความสะอาดของเครื่องนอนอย่างสม่ำเสมอ  แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับคือ เราไม่มีวิธีการที่สมบูรณ์แบบที่จะทำความสะอาดฟูก หมอน ผ้าห่ม อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ต้องเสียความสะดวกสบายและรูปลักษณ์     เพราะว่า เราใช้เวลาเกือบครึ่งชีวิตอยู่บนที่นอน   ที่นอนจึงเป็นที่ที่ควรจะสะอาดที่สุด    ให้ความรู้สึกอบอุ่น สุขสบาย และให้ความมั่นใจแก่เรา   แต่ทว่า

ที่มาจากเว็บไซต์  http://www.kobold2000.com/default.asp

Leave a Reply

